XÔNG HƠI P.2

mach_leo_teens_cach_tu_che_nuoc_hoa_hong_01
Thật đơn giản để chăm sóc bản thân, tại sao không thử!?

Chào cả nhà!

Hôm nay như đã hứa ở bài Xông hơi P.1, Cỏ xin chia sẻ cách xông hơi mặt cho những ngày “lười”, mà theo Cỏ cảm nhận thì xông hơi theo cách này cũng có khá nhiều ưu điểm! Cùng khám phá nha!

Bước 1: Mở vòi nước nóng trong phòng tắm của bạn.

Hãy cứ để mở vòi cho nước chảy, cho đến khi nước thật nóng, bạn có thể thấy thật nhiều hơi nước bốc lên. Nếu thích có thể xông hơi luôn toàn thân. Đây cũng là 1 ưu điểm!

Bước 2: Rửa sạch mặt trong thời gian đợi nước nóng.

Như đã trình bày ở P.1 và bài “Quy trình chăm sóc da căn bản” Rửa mặt quan trọng vô cùng. Hãy rửa mặt và tẩy trang sạch sẽ trước khi xông mặt!

Một ít phút xông hơi để mang lại cảm giác thật thoải mái nao!
Một ít phút xông hơi để mang lại cảm giác thật thoải mái nào!

Bước 3: Bắt đầu xông hơi!

Đứng gần dòng nước nóng đang chảy, khoảng 5 phút là được. Không cần phải sử dụng khăn để hướng các luồng hơi nước. Xông mặt khoảng 5 phút thì giảm dần nhiệt độ của vòi nước, rồi đứng khoảng 5 phút nữa.

Bước 4: Đắp mặt nạ mật ong

Vì đang lười mà nên thường tớ sẽ sử dụng mật ong đắp lên mặt thay vì các loại mặt nạ cầu kỳ khác như P.1. Trong thời gian chờ mặt nạ mật ong thấm và làm sạch lỗ chân lông, bạn có thể tận dụng thời gian để tắm rửa luôn! Và sau khi tắm xong thì rửa lại mặt là vừa!

Mật ong có rất nhiều công dụng hữu hiệu đấy nhé :)
Mật ong có rất nhiều công dụng hữu hiệu đấy nhé 🙂

Bước 5: Apply toner và dưỡng da.

Sau khi hoàn thành tắm rửa, làm sạch mặt, giờ chúng ta có thể đi ngủ rồi, nhưng trước khi ngủ, nhớ thoa toner và dưỡng ẩm các bước cơ bản như thường ngày! Có thể phải tăng cường dưỡng ẩm vì khi xông hơi nước nóng da có thể sẽ bị khô.

Biết được cách xông mặt rồi đấy, nhưng sẽ có nhiều bạn thắc mắc Xông mặt để làm gì? Ai sẽ thích hợp để dùng phương pháp xông mặt? Trong bài “ Phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn” tớ đã nói sơ về công dụng làm sạch sợi bã nhờn. Bài này tớ sẽ nói rõ hơn!

Nếu bạn muốn da sạch, mịn màng, sáng hồng tự nhiên thì Xông hơi mặt sẽ phù hợp với bạn. Xông hơi là một trong những phương pháp tốt nhất làm thông thoáng lỗ chân lông, thải độc da. Nó làm mềm bề mặt da sần sùi do sợi bã nhờn đóng cứng chuẩn bị vôi hóa, tắt lỗ chân lông. Nó giúp lấy đi các chất bụi bẩn, vi khuẩn bít lỗ chân lông và giảm tình trạng mụn đầu đen, da không đều màu. Ngoài ra, xông hơi kích thích máu lưu thông và oxy cần cho sự sinh sản của các tế bào mới, giúp da khỏe và hồng hào hơn.

Hãy thực hiện xông hơi 1 tuần 1 lần. Đừng lạm dụng nhiều vì khi phơi mặt trên hơi nước nóng nhiều sẽ làm da bạn bị khô do nhiệt độ cao và mất nước.

Một lưu ý khác dành cho các bạn bị mụn trứng cá quá nặng, xông hơi đôi khi sẽ làm nó tồi tệ hơn. Hãy cân nhắc khi áp dụng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng!

Cuối cùng Cỏ chúc các bạn làm đẹp thành công!

Có điều gì cần trao đổi với Cỏ về phương pháp này xin đừng ngần ngại chia sẻ ha! Cỏ rất vui khi được trao đổi với các bạn! 😀

[Su]


Leave a comment