MẸO GIẢI CỨU ĐÔI MẮT MỆT MỎI!

Cỏ xin chào cả nhà!

Các bạn thân mếm! Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Ôi ôi nghe sến quá! Cỏ bắt đầu lại đây…E hèm.. Đôi mắt của chúng ta phải làm việc cả ngày, chưa kể công nghệ thời nay phát triển, đôi mắt này phải hoạt dộng liên tục trước màn hình máy tính, smartphone, TV hoặc phải bỏ ra hàng giờ đọc tài liệu in khác. Đôi mắt của chúng ta đang đối mặt với sự mệt mỏi và rất dễ mắc các bệnh về mắt. Về lâu về dài còn kéo theo các bệnh khác như đau đầu, đau nửa đầu, dễ cáu kỉnh, và thậm chí tệ hơn là buồn nôn hoặc chóng mặt.

mệt mỏi cần nghỉ ngơi
Nghỉ ngơi để giải cứu đôi mắt

Thời gian tách ra khỏi màn hình (dù là vài phút) giữa giờ là rất quan trọng và giữ cho đôi mắt tươi sáng và đỡ mỏi mệt hơn!

Một bài tập nho nhỏ đơn giản và xưa cũ gọi là “Palming” có thể giúp trẻ hóa và tiếp thêm “năng lượng” cho đôi mắt mệt mỏi. Bạn có thể thực hiện động tác này bất cứ lúc nào trong ngày, miễn là bạn có một nơi thoải mái, trống trải đủ để bạn đặt khủy tay của mình lên đó. Hãy nghĩ rằng, khi đôi mắt khỏe thì đó là cơ hội để bạn phát triển “tầm nhìn” của mình. :3

Những lưu ý nhỏ trước khi bắt đầu:

Please wash your hands
Please wash your hands
  • Tay bạn phải thật sự sạch sẽ, không dính bất kỳ dầu hay chất bẩn nào.
  • Hãy nhẹ nhàng hết mức có thể.

Bắt đầu giải cứu thôi!

  • Ngồi thoải mái tại bàn của bạn. Bạn cũng có thể ngồi trên 1 chiếc ghế có tay cầm 2 bên.
  • Nhắm mắt.
  • Đặt 2 khủy tay lên bàn, dùng bàn tay của mình che kín đôi mắt. Không để một chút ánh sáng nào lọt qua.
Attractive businesswoman covering her eyes with hands, isolated on white
Palming Method
  • Bạn ngồi yên tĩnh như vậy trong vài phút, hít thở sâu.
  • Nhẹ nhàng dời bàn tay bạn ra. Mở mắt và nhấp nháy mắt nhanh nhiều lần để thích nghi lại ánh sáng, bạn sẽ thấy đôi mắt bạn bớt căng hơn rất nhiều. Một cảm giác khỏe khoắn hơn hẳn! Giống như refreshed and renewed ấy!

Chúc các bạn chăm sóc tốt cho đôi mắt mình!

Có gì mới về chăm sóc mắt thì các bạn hãy chia sẻ cùng nhà Cỏ nha!

Đây là series mẹo vặt làm đẹp của Cỏ, các bạn có thể tham khảo thêm các bài về mụn đầu đen & sợi bã nhờn, quy trình dưỡng da căn bản, say goodbye nếp nhăn, phân biệt loại da

[Su]


Leave a comment